วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2558

目標 : เป้าหมาย

皆さん、こんにちは~

   สวัสดีค่าา  ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนเลยนะคะ เราชื่อตาลนะ ยินดีที่ได้รู้จักกับทุกคนนะคะ วันนี้เปิดบล็อคครั้งแรกก็เลยอยากจะมาบอกถึงเป้าหมายของการสร้างบล็อคนี้ขึ้นมาสักหน่อยค่ะ

   บล็อคนี้สร้างขึ้นมาเพื่อพัฒนาภาษาญี่ปุ่นของตัวเอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิชา App Jp Ling หรือก็คือวิชาภาษาศาสตร์ภาษาญี่ปุ่นประยุกต์นั้นเองค่ะ โดยบล็อคนี้จะเน้นการพัฒนาคำศัพท์ 漢語 เป็นหลักนะคะ

  แล้ว 漢語 คืออะไร? แยกตามตัวอักษรให้เห็นกันชัดๆ ก็จะเห็นว่ามีตัวอักษรคันจิ 「漢」ที่หมายถึงอะไรที่เกี่ยวกับจีน และตัวอักษร 「語」ที่หมายถึงคำศัพท์ พอรวมกันแล้วก็คือ คำศัพท์ที่ประกอบไปด้วยตัวอักษรจีน หรือที่เรียกว่าคันจินั่นเองค่ะ อาจจะประกอบไปด้วยคันจิ 2 ตัวรวมกันหรือมากกว่านั้นก็ได้ค่ะ

  ที่เลือกหัวข้อนี้มาทำก็เพราะว่า เราค่อนข้างมีปัญหากับคำศัพท์ที่มีตัวอักษรคันจิ เพราะรู้สึกว่ามันเป็นอุปสรรคอย่างมากสำหรับเราเวลาที่จะอ่านบทความอะไรก็ตาม พอเห็นตัวอักษรคันจิที่อ่านไม่ออกแล้วเนี้ยเราก็จะปิดบทความนั้นแล้วก็ไม่อ่านต่อทันทีเลยค่ะ  เลยคิดว่าถ้าได้เลือกทำหัวข้อนี้แล้ว น่าจะทำให้เรารู้จักคำศัพท์เหล่านี้มากขึ้น ความน่ากลัวของคันจิก็อาจจะลดน้อยลง และคันจิก็อาจจะไม่กลายเป็นอุปสรรคของเราอีกต่อไป  

  เราเลยตั้งใจว่าจะอัพเดทบล็อคเพื่อเพิ่มคำ 漢語 ทุกอาทิตย์ อย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้ง โดยจะหาคำศัพท์จากในสื่อต่างๆ เป็นคำที่น่าจะสามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน และจะพยายามนำไปใช้ในงานการบ้านญี่ปุ่นต่างๆที่อาจารย์มอบหมายมาให้ทำ ซึ่งเราก็คิดว่าบล็อคนี้นอกจากตัวเราแล้วน่าจะมีประโยชน์ต่อทุกๆคนเข้ามาแล้วอยากจะเพิ่มคลังคำศัพท์แบบเราด้วยค่ะ ถ้ามีอะไรอยากจะติชมและแนะนำอะไรก็ยินดีเสมอค่ะ 
  
  ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

   よろしくお願いします ♪  




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น